• 22/03/2018
  • 3397 lượt xem

Bí quyết lên ý tưởng thiết kế Logo 

Việc xây dựng ý tưởng cho một dự án ngay từ thuở ban đầu là bước tiền đề quyết định phần lớn đến sự thành công của một dự án, đặc biệt là dự án thiết kế logo. Cùng Angito Việt Nam tìm hiểu bí quyết lên ý tưởng thiết kế logo - bộ mặt đại diện cho cả thương hiệu của bạn. 

Bắt nguồn từ giá trị cốt lõi

Trước khi thiết kế logo, bạn phải lên một kế hoạch thật cụ thể và chi tiết với những yêu cầu cụ thể trong thiết kế logo của mình. Logo không đơn giản chỉ xuất phát từ chủ quan nhà thiết kế mà cần được tạo nên từ đặc trưng của doanh nghiệp, sản phẩm. Bạn muốn truyền tải thông điệp nào, tể hiện khía cạnh nào của doanh nghiệp và khẳng định điều gì qua thiết kế logo thì đó mới là điều quan trọng.

Bạn hãy bắt đầu từ những giá trị cốt lõi mà bạn đã nắm rõ về doanh nghiệp của mình như tính cách thương hiệu; những đặc trưng riêng và sự khác biệt so với đối thủ để lêný tưởng cho logo. Khi đã nắm được tinh thần của vấn đề, bạn hãy bắt tay vào những điều cụ thể hơn như sử dụng đường nét như thế nào, bố cục ra sao, màu sắc gì... để thiết kế.

Tìm biểu tượng phù hợp với Công ty

Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu trong óc sáng tạo của bạn đã lựa chọn được một hình ảnh hay biểu tượng nào đó để đại diện và thể hiện được chính xác hình ảnh hay tính cách thương hiệu của bạn. Nếu như chưa có, bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm kiếm một biểu tượng phù hợp và phát triển hình ảnh doanh nghiệp xoay quanh biểu tượng đó. 

Ví dụ điển hình như KFC đưa hình ảnh ông chủ thương hiệu lên logo; Versace triển khai ý tưởng thiết kế logo từ hình tượng nữ thần tóc rắn Medusa; Bia Tiger sử dụng hình ảnh con hổ dũng mạnh... Rất nhiều ví dụ có thể rút ra từ những thương hiệu nổi tiếng và lẽ dĩ nhiên, bạn cũng có thể làm điều tương tự với thương hiệu của mình. 

Tránh bị ảnh hưởng từ ý tưởng của người khác

Trước khi bắt tay vào triển khai dự án, bạn chắc chắn sẽ tham khảo, tìm kiếm những mẫu thiết kế, những ý tưởng thiết kế logo đã ra đời từ trước đó và lắng nghe sự gợi ý, cố vấn từ những người đồng nghiệp hay cấp trên. Tuy nhiên, mặt trái của điều này đó là nó sẽ khiến bạn dễ bị ảnh hưởng và phụ thuộc vào những ý tưởng đó mà vô tình không thoát ra được để sáng tạo những ý tưởng của riêng mình. Do vậy, hãy cân nhắc trước khi tham khảo một sản phẩm nào đó. Hãy tiếp thu tinh hoa, vẻ đẹp từ nó thay vì bám theo những lối mòn có sẵn từ chúng. 

Nhìn theo góc nhìn của công chúng

Logo là công cụ giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng trên khắp các phương tiện truyền thông và sản phẩm; do đó, sự đón nhận của công chúng đối với logo cũng là yếu tố rất quan trọng. Trước khi lên ý tưởng, bạn nên tìm hiểu tâm lý khách hàng xem họ thường ấn tượng với kiểu logo nào hay họ thích và chịu tác động tích cực từ mẫu font chữ nào? Màu sắc nào? Biểu tượng nào.?...

Việc đặt mình vào vị trí của công chúng cũng giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách khách quan để từ đó lên ý tưởng thiết kế logo phù hợp, đáp ứng yêu cầu của cả thương hiệu và của cả khách hàng. 

Trên đây là những gợi ý của Angito Việt Nam về cách lên ý tưởng thiết kế logo. Ý tưởng thì vô cùng tận, nhưng điều quan trọng là nó phải phù hợp với giá trị cốt lõi cũng như định hướng phát triển của doanh nghiệp. 

Nếu bạn đã có ý tưởng cho thiết kế logo của mình, hãy tìm đến Angito để hiện thực hóa nó. Còn nếu chưa, chúng tôi sẵn sàng cùng bạn lên những ý tưởng tuyệt vời nhất. Liên hệ ngay với Angito Việt Nam để có thể sở hữu những mẫu thiết kế logo ấn tượng, độc đáo và chuyên nghiệp nhất.

Liên hệ

Hotline:  0988.366.823

Email:    contact@angito.com.vn

Hãy chia sẻ những thông điệp này tới những người bạn của bạn ...

Banner giữa trang tin tức

Nguyễn Thị Yến

Content nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung

Số bài viết của Yến Nguyễn: 168

BÌNH LUẬN

Thông tin email của bạn sẽ không hiển thị công khai. Hãy cho chúng tôi biết bạn đang mong muốn điều gì?

TIN MỚI

Banner phải trang tin tức

BÀI VIẾT MỚI

10 Logo tương phản hình ảnh thương hiệu

10 Logo tương phản hình ảnh thương hiệu

Nhìn vào những thay đổi logo này, bạn có nhìn thấy chính thương hiệu đó tượng trưng cho sản phẩm không? Một ý...

05/09/2016

Tỷ lệ vàng trong thiết kế là gì? Cách sử dụng như thế nào?

Tỷ lệ vàng trong thiết kế là gì? Cách sử dụng như thế nào?

TỈ LỆ VÀNG LÀ GÌ? Tỉ lệ vàng (The golden ratio / TLV) là một trong những thành phần nhỏ những không kém phần quan trọng...

13/05/2022

Tầm quan trọng của Logo trong phát triển thương hiệu

Tầm quan trọng của Logo trong phát triển thương hiệu

Logo không phải là thương hiệu, tuy nhiên nó giúp người dùng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và mạnh mẽ....

23/05/2022

Sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm

Sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm

Cái nhìn đầu tiên thường để lại rất nhiều ấn tượng trong con mắt khách hàng. Một sản phẩm có hình thức chưa đẹp, bao...

12/04/2016

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

DÒNG THỜI GIAN